Tại sao nên duy trì ăn Hạnh nhân mỗi ngày!!!
+

Chất ức chế chất dinh dưỡng và chất độc hại trong hạt có dầu, hạt và ngũ cốc bị giảm hoặc loại bỏ bằng cách ngâm. Những chất ức chế và các chất độc hại bao gồm chất ức chế men, phytate (phytic acid), polyphenols (tanin) và goitrogen.

Hạnh nhân là một trong những loại hạt có dầu và giàu chất dinh dưỡng nhất. Hạnh nhân giàu vitamin E, magiê, và chất xơ. Những chất được kích hoạt bằng cách nảy mầm, hạnh nhân đã được ngâm trong vài giờ để loại bỏ các chất ức chế men (làm cho hạnh nhân dễ tiêu hóa hơn) và nhân giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân bằng cách khởi động quá trình nảy mầm. Sau đó bảo quản mất nước ở nhiệt độ thấp để giữ lại lợi ích của hạnh nhân, để có thể giữ cho hạnh nhân lâu dài và để khôi phục lại tất cả các crunch của hạnh nhân.

Lợi ích sức khoẻ của hạnh nhân được kích hoạt

  • Mức tiêu thụ hạnh nhân hàng ngày thông qua thói quen ăn uống tốt. Ăn khoảng 10 quả hạnh nhân mỗi ngày sẽ khuyến khích bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa chất đạm và ít thực phẩm có lượng calo thấp hơn (các sản phẩm giàu chất béo và / hoặc đường và không có giá trị dinh dưỡng). Sau ba tuần chế độ ăn uống giàu hạnh nhân, bạn tiêu thụ nhiều vitamin E và magiê hơn, hai chất dinh dưỡng bị tiêu thụ bởi phần lớn người lớn và trẻ em.
  • Hạnh nhân cũng kéo dài hơn các sản phẩm công nghiệp giàu đường và làm bạn tiêu thụ ít muối hơn.
  • Các quả hạnh nhân chứa hoạt tính có chứa chất béo không bão hoà đơn, chất béo "tốt" góp phần vào sức khoẻ tim mạch tốt. Như vậy, 30 gram hạnh nhân chứa 13 gram chất béo chưa bão hòa và 1 gram chất béo no.
  • Ngoài bệnh tiểu đường, cholesterol cũng làm tăng nguy cơ tim mạch. Tổng kết các kết quả của 25 nghiên cứu khoa học cho thấy tiêu thụ 67 gram quả hạnh nhân mỗi ngày làm giảm cholesterol tổng cộng trung bình 5,1% ở người tham gia (người lớn có cholesterol cao hoặc với tỷ lệ tiêu chuẩn). Mức tiêu thụ hàng ngày này cũng giảm 7,4% cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt lên 8,3% nhờ hoạt động của phytosterol.
  • Tiêu thụ thường xuyên hạnh nhân được kích hoạt (không có muối) sẽ giúp chống cao huyết áp do hàm lượng Kali cao. Yếu tố này giúp điều chỉnh huyết áp bằng cách loại bỏ lượng natri thừa trong máu. Năm 2013, một nghiên cứu chỉ ra rằng tăng lượng kali trong máu đã giúp làm giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp. Nghiên cứu tương tự, dựa trên 22 thử nghiệm ngẫu nhiên, giải thích rằng một lượng đáng kể kali trong máu làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 24%.
  • Ngoài việc là thức ăn có thể ăn được, hạnh nhân còn được sử dụng như một thành phần phổ biến trong nhiều loại kem và kem dưỡng da, không kể đến việc biến đổi thành một dạng thay thế phổ biến cho sữa thường.
  • Hạnh nhân kích hoạt là giòn và dễ ăn, và với tất cả các lợi ích sức khỏe mà hạnh nhân mang lại, hạnh nhân là giá trị giới thiệu hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
  • Tiêu thụ hạnh nhân giúp giảm nguy cơ đau tim, giúp giảm cholesterol "xấu" và có hàm lượng canxi và phosphorus cao, rất tốt cho việc giữ vững xương và răng.
  • Quan trọng hơn, hạnh nhân là hạt chỉ và một trong số rất ít protein xung quanh thực sự alkalize cơ thể. Khi cơ thể của bạn không đủ kiềm chế, có nguy cơ bị loãng xương, chức năng miễn dịch kém, mức năng lượng thấp và tăng cân