Những lợi ích tuyệt vời của Hạnh nhân!!!
+

Lợi ích sức khoẻ của quả hạnh nhân là rất lớn và hạnh nhân thường được sử dụng như là một giải pháp lành mạnh để giảm các rối loạn về tim và não, tiểu đường, táo bón, rối loạn hô hấp, ho, thiếu máu và bất lực. Hạnh nhân cũng giúp tóc, da (bệnh vẩy nến) và chăm sóc nha khoa.

Hạnh nhân là gì?

Hạnh nhân là hạt giống của quả được trồng từ cây hạnh nhân. Tên khoa học của những quả khô này là Prunus Dulcis và chúng có nguồn gốc ở Trung Đông, Ấn Độ và Bắc Phi. Hiện nay chúng được tìm thấy ở những nơi như Iran, Ả-rập Xê-út, Li-băng, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Jordan và Israel. Hương vị của hạnh nhân có từ ngọt đến cay đắng và cả hai đều sẵn có trên thị trường.

Hạnh nhân ngọt có thể ăn được, trong khi vị đắng được sử dụng để làm dầu, một loại dầu thông thường được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm. Hạnh nhân thường ăn sống, nhưng nhiều người cũng thêm hạnh nhân như là thành phần trong sa lát, món hầm, và các món ăn khác. Sữa hạnh nhân cũng là một loại nước giải khát ngon miệng và là một loại thay thế cho sữa bò ít dinh dưỡng. Bạn có thể ăn hạnh nhân trực tiếp, tốt nhất là khi bụng trống để tăng và tăng tốc độ hấp thu các chất dinh dưỡng của hạnh nhân. Bạn có thể ngâm chúng trong nước qua đêm để bạn có thể ăn hạnh nhân vào sáng hôm sau. Hạnh nhân nghiền nát cũng là một món ăn tuyệt vời cho một số món ăn.

Thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt giàu dinh dưỡng và một nguồn giàu vitamin E, canxi, phốt pho, sắt và magiê. Hạnh nhân cũng chứa kẽm, selen, đồng, niacin. So với tất cả các loại hạt khác, hạnh nhân giàu chất dinh dưỡng và các thành phần có lợi cho sức khỏe

Lợi ích sức khoẻ của hạnh nhân

Hạnh nhân được biết đến có giá trị chữa bệnh tuyệt vời và có vị ngon. Đây là những lý do chính khiến nhiều người chủ động thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của họ. Một số lợi ích nghiên cứu và xác minh của hạnh nhân được đưa ra dưới đây.

1. Tăng cường sức khoẻ cho não

Hạnh nhân là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp phát triển và sức khoẻ của bộ não con người. Hạnh nhân đã được kết nối với một mức độ trí thức cao hơn và hạnh nhân đã được coi là một mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho trẻ em phát triển. Những trái cây khô này cũng có chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng của não, riboflavin và L-carnitine, làm tăng hoạt động của não, dẫn đến những con đường thần kinh mới và sự xuất hiện của bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạnh nhân trong chế độ ăn uống, cũng như dầu hạnh nhân, là dinh dưỡng cho sức khoẻ tổng thể và chức năng của hệ thống thần kinh.

Rất nhiều bà mẹ cho trẻ em ăn quả hạnh ngấm nước mỗi ngày. Hai hoặc ba hạt giống là đủ, và bạn cũng có thể loại bỏ các lớp bên ngoài nếu nó gây ra phản ứng dị ứng, vì đa số các chất dinh dưỡng không được giữ trong nó.

2. Điều chỉnh mức độ Cholesterol

Việc tiêu thụ thường xuyên sẽ giúp tăng mức cholesterol cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) và làm giảm mức cholesterol cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL). Sự cân bằng này rất quan trọng đối với mức cholesterol khỏe mạnh, và việc giảm cholesterol LDL (xấu) luôn là một điều tốt.

3. Cải thiện Sức khỏe xương

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của nhiều vitamin và khoáng chất, và phốt pho chắc chắn là đáng kể trong số đó! Phốt pho có thể có tác động đáng kể đến sức mạnh và độ bền của xương và răng, đồng thời ngăn ngừa sự khởi phát các bệnh liên quan đến tuổi tác như loãng xương.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Các chất béo không no, chất đạm, và kali có trong hạnh nhân là tất cả các công cụ trong sức khoẻ tim mạch. Vitamin E là một chất chống oxy hoá hiệu quả và cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim, trong khi sự hiện diện của magiê trong hạnh nhân có thể giúp tránh được các cơn đau tim. Hạnh nhân giúp làm giảm sự hiện diện và ảnh hưởng của các protein phản ứng C (CRP) gây viêm động mạch gây tổn hại cho động mạch. Hạnh nhân cũng là một nguồn axit folic. Do đó, hạnh nhân giúp làm giảm mức homocysteine, gây ra mảng bám tích tụ trong mỡ. Hơn nữa, các flavonoid trong da hạnh nhân kết hợp với vitamin E để tạo thành một lá chắn mạnh mẽ chống lại tổn thương thành động mạch. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống làm giàu hạnh nhân ngắn hạn có thể cải thiện chức năng mạch máu ở những người đàn ông khỏe mạnh không triệu chứng trong tuổi từ 20 đến 70 mà không có bất kỳ tác động nào lên các dấu hiệu stress oxy hóa.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Cơ thể của bạn có nhiều thành phần làm tăng sức khoẻ tổng thể, bao gồm cả tính kiềm của hệ thống. Hạnh nhân là nguồn nguyên liệu kiềm tuyệt vời, và điều này được biết là có lợi cho sức mạnh của hệ thống miễn dịch, cũng như tăng khả năng ngăn ngừa bệnh tật và các điều kiện sức khoẻ khác nhau. Cùng với sự đóng góp của hạnh nhân đến mức kiềm, hạnh nhân cũng có hàm lượng vitamin E cao, chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Nó tìm ra tất cả các gốc tự do gây tổn hại trong cơ thể và loại bỏ chúng bởi vì chúng thực sự thúc đẩy bệnh mãn tính và có thể nguy hiểm khủng khiếp đến hệ thống cơ quan của cơ thể. Chất chống oxy hoá như vitamin E trong quả hạnh ảnh hưởng đến tất cả các bệnh chính, bao gồm ung thư và bệnh tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều vitamin E cao hơn 30-40% nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Chăm sóc da

Những lợi ích của hạnh nhân liên quan đến sức khoẻ da được biết đến, và các loại dầu cừu hạnh nhân thường được khuyến cáo cho trẻ sơ sinh. Sữa hạnh nhân cũng được bổ sung vào một số loại xà phòng, vì danh tiếng của hạnh nhân  để cải thiện làn da.

7. Giảm viêm

Nhiều người nghĩ rằng từ "chất béo" có nghĩa là một cái gì đó tiêu cực, nhưng trên thực tế, một số axit béo nhất định là rất cần thiết và có thể rất có lợi cho sức khoẻ tổng thể. Cơ thể không thể tạo ra axit béo của riêng mình, đó là lý do tại sao chúng ta cần lấy chúng từ các nguồn thực phẩm. Hạnh nhân có hai axit béo rất quan trọng, cả linoleic và acid linolenic. Những axit béo này giúp giảm sự viêm xung quanh cơ thể, đó là một tình trạng chung mà nhiều người phải chịu đựng. Axit béo cũng giúp làm giảm mức LDL (xấu) cholesterol, và chúng thúc đẩy làn da khỏe mạnh và tóc! Tất cả trong tất cả, các loại hạt giúp bạn mạnh mẽ, khỏe mạnh.

8. Điều chỉnh huyết áp

Kali có trong hạnh nhân giúp điều chỉnh huyết áp, và mức natri thấp, giúp kiểm soát huyết áp biến động. Các chất dinh dưỡng khác cũng giữ cơ thể cân bằng về nhu cầu thiết yếu, có thể ngăn ngừa nhiều thiếu sót. Vitamin và vitamin cân bằng là cần thiết cho một lối sống lành mạnh, nhưng nếu một số yếu tố bị bỏ quên, toàn bộ cơ thể bị ảnh hưởng, bao gồm lo lắng, căng thẳng tổng thể, và chắc chắn, tăng huyết áp.

9. Tăng sản xuất năng lượng

Sự hiện diện của mangan, đồng, và riboflavin trong hạnh nhân giúp sản xuất năng lượng và tốc độ trao đổi chất. Nếu bạn đang trên đường, một số ít các loại trái cây khô này có thể giúp bạn có được ngày tràn đầy năng lượng.

10. Ngăn ngừa ung thư

Hạnh nhân cải thiện sự chuyển động của thực phẩm qua đại tràng, do đó ngăn ngừa sự tích tụ và ung thư ruột kết tiếp theo. Trung tâm Ung thư Quốc gia đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về mối liên hệ giữa chế độ ăn có nhiều chất xơ và giảm nguy cơ ung thư ruột già.

11. Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Hạnh nhân cũng giúp làm giảm sự gia tăng phản ứng glucose và insulin sau bữa ăn. Điều chế này cung cấp sự bảo vệ khỏi nguy cơ đột quỵ trong lượng đường trong máu mà người tiểu đường thường phải chịu đựng sau một bữa ăn lớn, hoặc một bữa ăn với một lượng đường không mong muốn cao trong đó. Hạnh nhân giúp điều chỉnh sự hấp thụ và xử lý glucose, làm cho toàn bộ quá trình trở nên trơn tru hơn, và sau đó an toàn hơn.

12. Tốt cho phụ nữ mang thai

Hạnh nhân chứa axit folic, giúp giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Hạnh nhân cũng kích thích sự phát triển và hình thành tế bào khỏe mạnh. Các khiếm khuyết ống thần kinh là những điều kiện mà ống thần kinh hoặc là kém phát triển hoặc bị mất một phần ở thai nhi. Các bác sĩ thường kê toa các chất bổ sung axit folic cho phụ nữ mang thai để đảm bảo sự phát triển thích hợp của ống, và hạnh nhân có đủ axit folic để giữ cho bà mẹ và trẻ khỏe mạnh.

13. Giảm cân

Sữa hạnh nhân có thể được sử dụng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Chất béo đơn-không bão hòa chứa trong hạnh nhân đáp ứng sự thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá mức. Chất xơ ăn kiêng trong quả hạnh cũng góp phần tạo cảm giác cảm giác đầy đủ, mặc dù chỉ ăn một ít. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng chế độ ăn với hạt hạnh nhân tốt cho người béo phì để giúp giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn quả hạnh nhân (ít nhất hai lần một tuần) thường có trọng lượng lý tưởng chứ không phải là những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn quả hạnh nhân và chịu sự dao động về trọng lượng. Cuối cùng, chất xơ góp phần vận chuyển ruột ổn định, giúp giảm cân và sức khoẻ chung của cơ thể thông qua việc loại bỏ độc tố.

14. Ngăn ngừa táo bón

Hạnh nhân giàu chất xơ, và giống như hầu hết các thực phẩm giàu chất xơ khác, hạnh nhân giúp ngăn táo bón. Tuy nhiên, cũng rất quan trọng để uống một lượng đáng kể nước khi ăn hạnh nhân để tăng tốc độ quá trình tiêu hóa và các hiệu ứng có lợi của hạt. Bạn thậm chí không cần phải ăn quá nhiều, lượng chất xơ trong 4 hoặc 5 quả hạnh là đủ để giữ cho sự tiêu hóa và đi tiêu của bạn thường xuyên.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ thực phẩm khác, hạnh nhân có nhược điểm của nó. Hạnh nhân có chứa oxalat, và oxalat quá mức có thể gây ra kết tinh, có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác nhau. Những người có vấn đề về thận hoặc túi mật nên tránh ăn hạnh nhân.