Ngôi sao dinh dưỡng từ Quả óc chó
+

Dinh dưỡng từ quả óc chó giúp trái tim và tâm trạng của bạn

Bao giờ nhận thấy rằng một quả óc chó trông giống như bộ não của con người? Theo trí tuệ cổ đại, đây không chỉ đơn giản là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Xét một trong những lợi ích lớn nhất của óc chó là khả năng hỗ trợ cơ quan quan trọng nhất của bạn - quả óc chó - não đã được chứng minh một cách khoa học là "thực phẩm não" và là một trong những hạt hàng đầu.

Óc chó có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn khi cân nhắc rằng Quả óc chó chứa một trong số lượng chất béo omega-3 cao nhất của bất kỳ loại hạt nào. Ngoài những điều đáng chú ý mà thực phẩm omega-3 có thể làm cho tâm trí của bạn, Quả óc chó cũng được biết đến để hỗ trợ sức khỏe tim và chống lại bệnh tim bằng cách giảm mức triglyceride và giảm sự hình thành mảng bám nguy hiểm trong động mạch.

Và quả óc chó cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để quản lý trọng lượng. Bạn có biết ăn kiêng thực sự có thể làm cho bạn chất béo? Nhưng ăn chất béo tự nhiên thì không! Theo một số nghiên cứu, ăn một ít quả óc chó, khoảng 4 đến 6 nửa, trước bữa ăn làm giảm mức đói của người dân và có thể khiến người ta ăn ít hơn trong ngày.

Dinh dưỡng của Quả óc chó

Bạn có tin rằng quả óc chó đã được cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho con người cho đến 8.000 năm? Một báo cáo về quả óc chó được xuất bản trong Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết: "So với hầu hết các loại hạt khác, có chứa axit béo chưa bão hòa một lần, quả óc chó là duy nhất vì chúng giàu axit béo không bão hòa n-6 (linoleate) và n-3 (linolenate) . Quả óc chó có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khoẻ, chẳng hạn như có tỷ lệ amino axit arginine thấp và hàm lượng arginine, folate, chất xơ, tannin và polyphenol cao ".

Như bạn đã biết, một trong những lĩnh vực dinh dưỡng làm cho óc chó tỏa sáng nhất là nguồn cung cao omega-3 của hạt. Axit béo omega-3 không chỉ hữu ích cho sức khoẻ tim mạch và sức khoẻ của não, mà còn để kiểm soát viêm, cải thiện tuần hoàn, trí nhớ, xử lý ý nghĩ và kiểm soát lượng đường trong máu.

Loài người phát triển dựa trên chế độ ăn kiêng chứa lượng axit béo omega-3 cao - loại cá được tìm thấy trong cá hoang dã như cá hồi, hạt lanh, quả óc chó và trò chơi hoang dã - và ít chất béo không bão hòa nhiều hơn được gọi là axit béo omega-6, dầu thực vật, thực phẩm đóng gói, và một số loại hạt và hạt.

Trong vài thế kỷ qua, chúng ta đã dần dần tiêu thụ nhiều omega-6, đặc biệt là từ dầu thực vật, và trung bình có ít thức ăn omega-3. Không đáng ngạc nhiên, đồng thời bệnh tim, rối loạn nhận thức và tỷ lệ trầm cảm đã tăng dần. Thay vào đó là tỷ lệ béo phì do các tổ tiên cổ đại tiêu thụ, vì vậy người ta vẫn tin rằng người Mỹ trung bình ăn mỡ omega-6 từ 15 đến 25 lần so với omega-3!

Ăn quả óc chó nhiều hơn như là một phần của chế độ ăn uống chữa bệnh có thể giúp thu hẹp khoảng cách này và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh; ví dụ như lợi ích dinh dưỡng óc chó được ghi nhận trong Tạp chí Bệnh Alzheimer như cung cấp một "cải thiện đáng kể về trí nhớ, khả năng học tập, sự lo lắng và phát triển động cơ so với chế độ ăn kiêng kiểm soát mà không có óc chó".

Ngoài các loại omega-3, óc chó (có tên khoa học là Juglans regia L.) cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đáng chú ý khác.

Một ounce hạt óc chó, hoặc khoảng 14 nửa, có khoảng:

    187 calo

    5 gram chất béo

    4 gram protein

    2 gam chất xơ

    Đường ít hơn 1 gram

    4 gram carbs

    4 miligam mangan (48 phần trăm DV)

    Đồng 4 miligram (22 phần trăm DV)

    45 miligam magiê (11 phần trăm DV)

    98 miligam photpho (10 phần trăm DV)

    2 miligam vitamin B6 (8 phần trăm DV)

    7 miligam folate (7 phần trăm DV)

    1 milligram thiamine (6 phần trăm DV)

Axit béo Omega-3: Ngôi sao dinh dưỡng của Walnut

Rõ ràng, loại axit béo omega-3 trong quả óc chó, ngoài một số loại hạt và hạt khác như hạt chia và hạt lanh, không phải là cùng loại omega-3 được tìm thấy trong cá như cá hồi. Hầu hết các nghiên cứu về chất béo omega-3 cho thấy những lợi ích về tim mạch và tăng trí não có liên quan đến hai chất béo omega-3 được tìm thấy trong cá: EPA và DHA.

Loại omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó được gọi là ALA, hoặc axit alpha- linolenic. Người ta tin rằng cơ thể có thể tạo ra các loại ưa thích, EPA và DHA, từ loại được tìm thấy trong óc chó (ALA), nhưng nó không nhất thiết phải làm một công việc tuyệt vời như vậy.

Mặc dù chất béo ALA omega-3 từ quả óc chó có rất nhiều lợi ích về sức khoẻ- và quả óc chó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng khác - cá nhân sieuthihat đề nghị bổ sung thêm omega-3 từ cá tự nhiên và bổ sung khi cần thiết. Tốt nhất nên tiêu thụ tất cả ba loại chất béo omega-3 để có lợi ích tối ưu, đó là lý do tại sao điều quan trọng là thay đổi chế độ ăn uống của bạn và ăn nhiều thực phẩm khác nhau.