Lợi ích và hướng dẫn sử dụng walnut!!!
+

Lịch sử quả óc chó

Cây óc chó phát triển trên những cây lớn có nguồn gốc từ châu Á, trải dài từ Balkans sang Trung Quốc. Các khu rừng lớn nhất nơi cây óc chó phát triển có thể được tìm thấy ở tỉnh Jalal-Abad của Kyrgyzstan. Các ghi chép cho thấy rằng trồng óc chó có thời gian ít nhất là đến Babylon (nay là Iraq ngày nay) khoảng năm 2000, Nhưng các bằng chứng khảo cổ khác được tìm thấy ở các địa điểm thời kỳ đồ đá mới ở Pháp cho thấy quả óc chó đang được ăn ở châu Âu ít nhất 8.000 năm trước!

Lợi ích dinh dưỡng từ quả óc chó đã được biết đến kể từ khi bắt đầu viết lịch sử. Chọn giống óc chó bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại. Cây óc chó được trồng ở Châu Âu và một phần Bắc Phi bởi người Hy Lạp cổ đại và La Mã trước thời Trung Cổ. Ngày nay, các nhà sản xuất hạt óc chó lớn nhất là Trung Quốc, Iran và Mỹ Về mặt kỹ thuật, quả óc chó là hạt của bất kỳ loại cây nào của chi này Juglans, của họ cây Juglandaceae. Điều này chủ yếu bao gồm cây óc chó Ba Tư hoặc Anh, cung cấp hầu hết các quả óc chó ăn được trên thế giới.

Quả óc chó có thể ăn được sau khi chín và được lấy ra từ vỏ ngoài của chúng. Vỏ cứng bên ngoài bao quanh quả óc chó, thực sự là hạt nhân của thực vật hay "thịt" hạt nhân óc chó thường được tạo thành từ hai nửa phân cách bởi một phân vùng. Các quả óc chó đã ăn sẵn-t0-đã được bóc vỏ và tháo ra khỏi lớp cứng của chúng, chúng cũng chứa chất dinh dưỡng và chứa chất chống oxy hoá.

Cách mua và sử dụng quả óc chó

Có hai loại quả óc chó thông thường: quả óc chó tiếng Anh, trớ trêu là từ California, và óc chó màu đen, có nguồn gốc ở Mỹ. Hai loại khác nhau khác nhau về mặt hồ sơ dinh dưỡng của họ, với óc chó tiếng Anh có ít protein hơn và chất béo nhiều hơn, nhưng cả hai vẫn là lựa chọn tuyệt vời.

Sieuthihat khuyên bạn nên mua óc chó trong vỏ của mình và sau đó mở chúng ra ngay trước khi sử dụng chúng. Nếu bạn có thể tìm thấy quả óc chó toàn bộ chưa bị vứt bỏ, hãy tích trữ chúng từ khi chúng còn sót lại và sẽ tươi hơn khi bạn quyết định ăn chúng. Nếu không, bạn vẫn có thể có được nhiều lợi ích từ việc ăn kẹo óc chó bằng cách mua nửa hạt óc chó. Chỉ cần chắc chắn xác thịt của họ là màu trắng chứ không phải màu vàng. Vì thịt màu vàng có thể chỉ ra rằng quả óc chó đã trở nên ử nước, điều này sẽ cho bạn biết họ đã mất một số chất dinh dưỡng của họ. Cũng nên nhớ rằng quả óc chó hữu cơ có khuynh hướng có vỏ sò sẫm màu hơn và màu sắc của chúng sẽ khác nhau tùy thuộc vào lượng mặt trời của nhánh cây óc chó tăng. Màu nâu trên quả óc chó không phải là một vấn đề hoặc điều gì đó phải lo lắng; chỉ cần tránh những điểm màu vàng

Lưu ý khi ăn quả óc chó

Óc chó có hàm lượng chống chất dinh dưỡng thấp, giống như tất cả các loại hạt. Để làm cho chúng dễ tiêu hóa hơn và có được nhiều lợi ích từ óc chó, bạn có thể ngâm chúng qua đêm, sau đó vứt bỏ nước.  Óc chó, giống như các loại hạt khác, phải được chế biến và cất giữ đúng cách để chúng không bị hư hỏng và trở nên ôi. Lưu trữ kém ở những nơi ẩm ướt và nóng có thể làm cho axit béo trong quả óc chó trở nên tồi tệ, dẫn đến chúng dễ bị côn trùng và nấm mốc. Quả óc chó có tiềm năng gây ra sự phát triển của aflatoxins, chất gây ung thư và không nên tiêu thụ với số lượng lớn. Vì vậy, nếu bạn đã từng nhìn thấy nấm mốc trên quả óc chó của bạn, hãy cẩn thận để ném chúng ra ngoài.

7 Lợi ích sức khoẻ của quả óc chó

1. Giúp Chống Trầm cảm

Omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó hỗ trợ chức năng não tối ưu ở một số cấp độ. Có bằng chứng sinh học về mức độ thấp của chất béo omega-3 góp phần gây trầm cảm cũng như một số rối loạn hành vi và nhận thức khác. Tại sao đó? Nó làm cho cảm giác hoàn hảo rằng óc chó làm việc như là một phương thuốc tự nhiên cho trầm cảm, xem xét rằng chất béo thiết yếu được sử dụng trực tiếp để tạo màng ngoài của tế bào và giúp đỡ với chức năng truyền dẫn thần kinh.

Chất béo Omega-3 giúp tạo thành lớp vỏ bên ngoài mềm và lỏng của tế bào, giúp họ có khả năng giao tiếp với nhau. Điều này rất quan trọng để cho phép chuyển động của các chất dẫn truyền thần kinh "cảm thấy tốt", như dopamine và serotonin, chảy vào và ra khỏi tế bào. Nếu không có đủ chất béo trong chế độ ăn uống của bạn, chức năng truyền dẫn thần kinh bị ảnh hưởng và nhiều người cảm thấy những ảnh hưởng trong cảm giác lo lắng, căng thẳng mạn tính, thèm muốn, sự mệt mỏi và tâm trạng. Đây là lý do tại sao chất béo rất quan trọng để chống lại chứng trầm cảm và lo lắng về dinh dưỡng.

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu về dân số liên quan đến việc tiêu thụ một lượng lớn chất béo omega-3, thường ở dạng cá hoang dã ngoài các loại hạt như quả óc chó, giảm tỷ lệ trầm cảm. Các thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát nghiên cứu tác động của omega-3 trong trầm cảm và phòng chống bệnh tim đang được tiến hành tại một số trung tâm nghiên cứu lớn. Có vẻ như chúng ta càng biết nhiều axit béo đặc biệt hoạt động như thế nào, chúng ta càng nhận ra rằng lợi ích của chúng thật ấn tượng, nhưng hầu hết mọi người đều thiếu và không thể có được.

2. Nâng cao sức khoẻ của não và bảo tồn bộ trí nhớ

Óc chó cũng là một loại siêu thực có thể làm chậm quá trình lão hóa. Chất béo omega-3 của óc chó cũng rất quan trọng để hỗ trợ trí nhớ và quá trình suy nghĩ. Nhiều người trong số những người bị ảnh hưởng bởi trầm cảm cao hơn do thiếu omega-3 cần thiết cũng là nạn nhân của suy giảm nhận thức. Điều này bao gồm các điều kiện liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí, bệnh Alzheimer và các yếu kém về trí nhớ khác.

Khi các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Hoá sinh học và Khoa thần kinh học tại Đại học Karachi đánh giá ảnh hưởng của quả óc chó đối với việc học tập và trí nhớ ở chuột, họ đã tìm thấy những cải tiến đáng kể trong việc học và nhớ chuột đã được kiểm tra ở óc chó so với đối chứng. Chuột ăn óc chó cũng cho thấy lượng thức ăn giảm, mặc dù điều này không có những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bình thường của chúng. Một phân tích não của cho thấy chức năng neurotransmitter tăng cường, bảo vệ chống lại thiệt hại và cải thiện thần kinh kiểm soát sự trao đổi chất.

3. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc sử dụng óc chó và omega-3 và cải thiện sức khoẻ tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu, quả óc chó có lợi cho sức khoẻ tim mạch bằng cách giữ cho động mạch rõ ràng, cải thiện tuần hoàn, cân bằng lượng cholesterol và giảm viêm nhiễm do bệnh.

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy tiêu thụ óc chó có tác động tích cực đến việc làm giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, tiền thân của bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch (CVD).

Khi các nhà nghiên cứu điều tra tác động của 56 gram tiêu thụ óc chó hàng ngày đối với chức năng nội mô và các công thức sinh học khác về nguy cơ tim mạch ở người lớn thừa cân, họ thấy có cải thiện đáng kể về sức khoẻ tim và chức năng nội mạc. Các bệnh nhân có kinh nghiệm cải thiện lưu lượng máu, kiểm soát insulin tốt hơn và huyết áp mạnh hơn. Một lợi ích khác là bệnh nhân không tăng cân trung bình mặc dù ăn một quả óc chó cao chất béo cao hơn.

4. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Nhờ là thực phẩm kháng viêm tuyệt vời và các chất chống oxy hoá polyphenol, quả óc chó thực phẩm có chức năng miễn dịch và có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy óc chó là một phần của chế độ ăn uống có tác dụng như một phương pháp điều trị ung thư tự nhiên.

Năm 2013, các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas đã khảo sát xem liệu chế độ ăn chuột chuẩn có bổ sung viên óc chó làm giảm sự hình thành và tăng trưởng của tế bào ung thư tiền liệt tuyến ở người. Họ phát hiện ra rằng chế độ ăn uống làm giàu bằng óc chó làm giảm số lượng khối u và tăng trưởng đáng kể và kích thước khối u trung bình cuối cùng trong động vật óc chó là khoảng một phần tư kích thước trung bình của khối u tuyến tiền liệt ở những con chuột ăn chế độ ăn kiêng kiểm soát !

5. Thực hiện một bữa ăn nhẹ điền và hỗ trợ giảm cân

Quả óc chó giúp giảm bớt sự đói kém và tự nhiên giàu dinh dưỡng, có nghĩa là bạn tiêu thụ rất nhiều vitamin, chất khoáng và chất béo cần thiết khi ăn, nhưng tất cả đều có tỷ lệ phần trăm tương đối nhỏ so với lượng calo hàng ngày của bạn. Quả óc chó có các hợp chất đốt mỡ bụng, vì chúng cũng chứa đầy axit béo và một số protein, cả hai đều làm cho bạn cảm thấy đầy đủ. Điều này rất quan trọng để kiềm chế sự thèm ăn, đặc biệt đối với những thứ như đường và carbohydrate tinh chế.

Mặc dù quả óc chó là calorie-dense, các nghiên cứu can thiệp về chế độ ăn uống lâm sàng cho thấy tiêu thụ óc chó không gây ra sự tăng trọng trong cơ thể khi ăn thức ăn thay thế. Khi bạn thiếu các axit béo, protein, chất xơ hoặc các chất dinh dưỡng cần thiết khác trong quả óc chó, cơ thể sẽ khó giữ được trọng lượng ổn định, kiểm soát lượng đường trong máu, điều chỉnh lượng insulin và sự thèm ăn, và cân bằng lượng cholesterol.

Mặc dù đồ ăn nhẹ có đường ăn có thể được coi là thực phẩm ăn mòn sự trao đổi chất, một quả óc chó một ounce, hoặc khoảng một phần tư chén, ăn giữa hoặc với bữa ăn có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện chức năng nhận thức và ngăn bạn khỏi ăn quá nhiều. Hãy nhớ rằng quả óc chó hoạt động như một điều khiển sự thèm ăn tự nhiên, nhưng tốt nhất bạn nên cố gắng nhai hạt óc chó trong một số loại thực phẩm giàu chất béo khác mà không cung cấp cho bạn nhiều lợi ích - ví dụ như thịt bò chế biến và dầu thực vật.

6. Nâng cao sức khoẻ sinh sản và viện trợ cho tăng trưởng và phát triển

Óc chó là giàu chất dinh dưỡng trong các khoáng chất cần thiết: chúng có protein, chất xơ, canxi, magiê, photpho, mangan và kali. Vì vậy, nếu bạn có kali thấp, ví dụ, quả óc chó có thể mang lại mức độ của bạn sao lưu. Trên thực tế, tất cả những điều này là rất quan trọng đối với một bộ não và bộ não đang phát triển, vì vậy phụ nữ có thai, bà mẹ mới và trẻ nhỏ (một khi họ có thể chịu đựng được hạt đậu một cách an toàn) đều được khuyến khích thưởng thức hạt óc chó thường xuyên.

Mangan được tìm thấy trong quả óc chó, là một khoáng chất thiết yếu quan trọng cho sự phát triển, sức khoẻ sinh sản, chữa lành vết thương và sự phát triển của não. Nó cũng cần thiết để duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và để tiêu hóa và sử dụng carbohydrate từ thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng cơ và mô.

7. Cách tốt để Tăng  Omega-3

Nhiều chuyên gia y tế khuyên nên cho óc chó trẻ em làm món ăn nhẹ bổ dưỡng, bổ dưỡng. Họ cũng có thể là một phương thuốc tự nhiên cho ADHD và các vấn đề phát triển khác. Một số nghiên cứu đã chứng tỏ sự chú ý nhiều hơn, giảm các vấn đề về hành vi và các triệu chứng liên quan đến ADHD ít hơn ở trẻ em khi họ đang dùng chất bổ sung chất béo omega-3 hoặc tiêu thụ nhiều omega-3 từ thực phẩm.

Xét rằng thật khó để có nhiều trẻ ăn cá hoang dã trên cơ sở thường xuyên, tìm cách để lén óc chó vào bữa ăn của họ là một cách tuyệt vời để cho chúng omega-3 tự nhiên hỗ trợ sức khoẻ thể chất và tinh thần của chúng.