9 Công Dụng Tuyệt Vời của Hạnh Nhân!!!
+

9 Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của hạnh nhân
Hạnh nhân là một hạt cây vô cùng phổ biến. Mặc dù có chất béo cao, chúng rất bổ dưỡng và rất khỏe mạnh. Dưới đây là 9 lợi ích sức khoẻ của hạnh nhân.


1. Hạnh nhân cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng
Hạnh nhân là loại hạt ăn được mọc trên cây Prunus dulcis, thường được gọi là cây hạnh nhân. Hạnh nhân có nguồn gốc ở Trung Đông, nhưng Hoa Kỳ hiện là nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Các quả hạnh nhân mà chúng tôi mua ở cửa hàng thường có vỏ bọc, tiết lộ hạt ăn được bên trong. Chúng được bán hoặc nguyên (thường được gọi là "tự nhiên") hoặc rang. Hạnh nhân có một hồ sơ dinh dưỡng rất ấn tượng.
Một quả hạnh hạnh nhân chứa 1 ounce (28 grams, hoặc nhỏ) chứa:
    Sợi: 3,5 gram.
    Protein: 6 gram.
    Chất béo: 14 gram (trong đó 9 loại là không bão hòa đơn).
    Vitamin E: 37% RDA.
    Mangan: 32% RDA.
    Magie: 20% RDA.
    Chúng cũng chứa một lượng đồng, vitamin B2 (riboflavin) và phốt pho.



Đây là tất cả từ một số nhỏ, cung cấp chỉ 161 calo và 2,5 gam carbohydrate tiêu hóa. Cũng cần lưu ý rằng 10-15% lượng calo của quả hạnh nhân không bị hấp thu bởi cơ thể vì chất béo quá khó có thể tiếp cận và phá vỡ . Hạnh nhân cũng có hàm lượng axit phytic cao, một chất kết hợp một số khoáng chất nhất định và ngăn cản chúng hấp thụ. Điều này có nghĩa là lượng sắt, kẽm và canxi mà bạn nhận được từ hạnh nhân sẽ giảm đi phần nào.
Hạnh nhân là một hạt cây rất phổ biến. Hạnh nhân có nhiều chất béo không bão hòa đơn, chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

2. Hạnh nhân chứa đầy chất chống oxy hoá

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hoá. Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại sự oxy hóa, có thể phá huỷ các phân tử trong tế bào và góp phần làm lão hóa và các bệnh như ung thư. Các chất chống oxy hoá mạnh mẽ trong quả hạnh chủ yếu tập trung vào lớp da màu nâu. Vì lý do này, những quả hạnh nhân trắng nâu (da bị loại bỏ) không phải là sự lựa chọn tốt nhất từ ​​góc độ sức khoẻ.

Một thử nghiệm lâm sàng của 60 người hút thuốc nam cho thấy rằng 84 gram (khoảng 3 ounces) hạnh nhân mỗi ngày làm giảm các dấu hiệu sinh học oxy hóa o 23-34%, trong khoảng thời gian 4 tuần.

Những phát hiện này hỗ trợ những nghiên cứu khác, trong đó phát hiện ra rằng ăn hạnh nhân với các bữa ăn chính làm giảm một số dấu hiệu hư hỏng oxy hoá.

Hạnh nhân có nhiều chất chống oxy hoá có thể bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa, một đóng góp lớn vào sự lão hóa và bệnh tật.

3. Hạnh nhân giàu vitamin E, giúp bảo vệ màng tế bào của bạn khỏi bị phá hủy

Vitamin E là tên của một nhóm chất chống oxy hoá hòa tan chất béo. Những chất chống oxy hoá này có xu hướng tích tụ trong các màng tế bào trong cơ thể, bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa. Hạnh nhân là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất thế giới, chỉ cần một ounce cung cấp 37% lượng thức ăn hàng ngày. Một số nghiên cứu đã kết hợp ăn nhiều vitamin E với tỷ lệ thấp hơn của bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer.


    
 Hạnh nhân là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất thế giới. Ăn nhiều vitamin E từ thực phẩm có liên quan đến nhiều lợi ích về sức khoẻ.

4. Hạnh nhân có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Hạt có lượng carbs thấp, nhưng giàu chất béo, chất đạm và chất xơ. Điều này làm cho họ một sự lựa chọn hoàn hảo cho người bị tiểu đường. Tuy nhiên, một thứ khác để tách hạnh nhân ra là lượng magiê cao đáng kể của chúng. Magnesium là một khoáng chất liên quan đến hơn 300 quy trình cơ thể, bao gồm kiểm soát lượng đường trong máu. Lượng hấp dẫn hiện tại đối với magiê là 310-420 mg. Hai ounces hạnh nhân cung cấp gần một nửa số đó, với 150 mg khoáng chất quan trọng này. Hóa ra rằng 25-38% bệnh nhân tiểu đường loại II thiếu magiê, và điều chỉnh sự thiếu hụt làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cải thiện chức năng của insulin. Thật thú vị, những người không bị tiểu đường cũng thấy sự giảm đáng kể sức đề kháng insulin khi bổ sung magie.

Điều này cho thấy các thực phẩm magiê cao (như hạnh nhân) có thể có lợi cho việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và tiểu đường loại 2 , cả hai đều là những vấn đề sức khoẻ to lớn hiện nay.

Hạnh nhân là rất cao trong magiê, khoáng chất mà hầu hết mọi người không có đủ. Lượng magiê cao có thể có những lợi ích lớn cho hội chứng chuyển hóa và tiểu đường loại 2.

5. Magiê cũng có lợi ích đối với huyết áp

Magiê trong quả hạnh cũng có thể giúp giảm huyết áp. Huyết áp cao là một trong những động lực hàng đầu của các cơn đau tim, đột qụy và suy thận. Sự thiếu hụt magiê liên quan chặt chẽ đến các vấn đề về huyết áp, bất kể bạn thừa cân hay không. Các nghiên cứu cho thấy việc điều chỉnh thiếu magiê có thể làm giảm huyết áp. Do đa số người trưởng thành Hoa Kỳ không đáp ứng được các khuyến cáo về ăn kiêng cho magiê, việc bổ sung hạnh nhân vào khẩu phần ăn có thể có tác động rất lớn.   

Mức magiê thấp có liên quan mật thiết đến huyết áp cao, cho thấy hạnh nhân có thể có lợi cho việc kiểm soát huyết áp.

6. Hạnh nhân có thể hạ thấp mức cholesterol

Có nhiều lipoprotein LDL (cholesterol "xấu") trong máu là một yếu tố nguy cơ nổi tiếng về bệnh tim. Những gì bạn ăn có thể có tác động chính lên mức LDL, và một số nghiên cứu cho thấy hạnh nhân có hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài 16 tuần ở 65 đối tượng tiền tiểu đường cho thấy một chế độ ăn uống với 20% calo từ hạnh nhân giảm cholesterol LDL trung bình 12,4 mg / dL (28). Một nghiên cứu khác cho thấy rằng 1,5 ounce (42 grams) hạnh nhân mỗi ngày làm giảm cholesterol LDL xuống 5,3 mg / dl, trong khi vẫn duy trì mức cholesterol HDL "tốt". Nhóm hạnh nhân cũng mất mỡ bụng.

Ăn 1-2 quả hạnh mỗi ngày có thể làm giảm mức LDL cholesterol nhẹ.

7. Hạnh nhân Ngăn ngừa Oxidation Nguy hại của LDL Cholesterol

Hạnh nhân làm nhiều hơn mức LDL thấp hơn trong máu. Hạnh nhân cũng bảo vệ LDL khỏi quá trình oxy hóa, đây là một bước quan trọng trong quá trình bệnh tim.Da của hạnh nhân giàu chất chống oxy hoá polyphenol, đã được chứng minh là ngăn ngừa oxy hóa cholesterol trong ống nghiệm và các nghiên cứu trên động vật. Ảnh hưởng có thể thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi kết hợp với các chất chống oxy hoá khác, như vitamin E. Trong một nghiên cứu của một người, ăn vặt hạnh nhân trong một tháng làm giảm mức oxy hóa cholesterol LDL xuống 14%. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo thời gian.

LDL cholesterol có thể bị oxy hoá, đây là một bước quan trọng trong quá trình bệnh tim. Ăn vặt cho hạnh nhân đã được chứng minh là làm giảm đáng kể LDL oxy hóa.

8. Ăn quả hạnh giảm đói, giảm lượng calorie nói chung

Hạnh nhân thấp carbs, và cao cả protein và chất xơ. Cả hai protein và chất xơ được biết là làm tăng sự no. Họ giúp mọi người cảm thấy đầy đủ hơn, vì vậy họ sẽ ăn ít calo hơn.Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần với 137 người tham gia, mỗi ngày một ounce (43 gram) ăn quả hạnh giảm đáng kể sự đói nghèo và mong muốn ăn. Nhiều nghiên cứu khác hỗ trợ các tác dụng chống đói của hạt.

Hạt có lượng carbs thấp, nhưng có nhiều chất đạm và chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy ăn hạnh nhân (và các loại hạt khác) có thể làm tăng sự no chịu và giúp bạn ăn ít calo hơn.

9. Hạnh nhân vô cùng hiệu quả đối với việc giảm cân

Hạt có chứa một số chất dinh dưỡng rất khó cho cơ thể bị phân hủy và tiêu hóa. Khoảng 10-15% lượng calo trong quả hạnh nhân không hấp thụ, và có một số bằng chứng cho thấy ăn hạt có thể làm tăng chuyển hóa nhẹ. Kết hợp với các đặc tính chống đói, nó có ý nghĩa rằng các loại hạt là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Thật thú vị, có một số nghiên cứu về con người ủng hộ điều này. Một trong số họ, một chế độ ăn kiêng thấp với 3 ounces (84 gram) quả hạnh nhân làm tăng cân lên 62% so với chế độ ăn uống giàu chất carbohydrate phức tạp. Một nghiên cứu khác ở 100 phụ nữ thừa cân nhận thấy rằng những người uống hạnh nhân bị mất cân nặng nhiều hơn những người trong nhóm không có hạt. Họ cũng có những cải tiến về chu vi vòng eo và các dấu hiệu sức khoẻ khác. Vì vậy, mặc dù có nhiều chất béo, quả hạnh nhân chắc chắn nhất là thức ăn giảm cân thân thiện.

Thông điệp về nhà

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, magiê và vitamin E. Lợi ích sức khoẻ của hạnh nhân bao gồm lượng đường trong máu thấp, huyết áp giảm và mức cholesterol thấp hơn. Họ cũng có thể giảm đói và thúc đẩy giảm cân. Tất cả mọi thứ được xem xét, hạnh nhân gần như hoàn hảo như là một thực phẩm cung cấp rất tốt cho gia đình bạn.