7 Lợi ích của Quinoa -  Siêu thực phẩm của tương lai
+

7 Lợi ích của Quinoa -  Siêu thực phẩm của tương lai

Quinoa có từ ba đến bốn ngàn năm trước khi Incas lần đầu tiên nhận ra rằng hạt quinoa phù hợp cho tiêu dùng của con người. Theo WHFoods quinoa "là vàng của người Inca" vì Incas tin rằng Quinoa tăng sức chịu đựng của chiến binh của họ.
Dưới đây là bảy lợi ích sức khoẻ của quinoa:

1. Quinoa là một trong những thực phẩm giàu chất đạm nhất mà chúng ta có thể ăn. Đây là một protein đầy đủ chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu.

2. Quinoa chứa gần gấp đôi chất xơ như hầu hết các loại ngũ cốc khác. Chất xơ được biết đến rộng rãi nhất để giảm táo bón. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách làm giảm huyết áp và đái tháo đường. Chất xơ làm giảm mức cholesterol và glucose, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và có thể giúp bạn giảm cân vì phải nhai nhiều hơn thực phẩm khác vì nó làm cho bạn cảm thấy đầy đủ hơn và ít "năng lượng dày đặc" nó có ít calo hơn cho cùng một khối lượng thực phẩm.

3. Quinoa chứa Sắt. Sắt giúp giữ cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và là cơ sở để hình thành hemoglobin. Sắt mang oxy từ tế bào này đến tế bào khác và cung cấp oxy cho cơ của chúng ta để giúp cơ thể co lại. Sắt cũng làm tăng chức năng não vì não chiếm khoảng 20% lượng oxy trong máu của chúng ta. Có nhiều lợi ích của sắt bao gồm tổng hợp neurotransmitter, điều hoà nhiệt độ cơ thể, giúp hoạt động enzyme và chuyển hóa năng lượng.

4. Quinoa có chứa lysine. Lysine là chủ yếu cần thiết cho sự phát triển và phục hồi mô.

5. Quinoa giàu magiê. Magnesium giúp thư giãn các mạch máu và do đó làm giảm chứng đau nửa đầu. Magnesium cũng có thể làm giảm đái tháo đường tuýp 2 bằng cách thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu. Các lợi ích sức khoẻ khác của magiê bao gồm việc truyền xung thần kinh, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, cai nghiện, sản xuất năng lượng, và sự hình thành xương và răng khỏe mạnh.

6. Quinoa có hàm lượng cao Riboflavin (B2). B2 cải thiện chuyển hóa năng lượng trong não và các tế bào cơ và được biết là giúp tạo ra năng lượng sản xuất phù hợp trong tế bào.

7. Quinoa có hàm lượng mangan cao. Mangan là chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa sự tàn phá ty thể trong quá trình sản xuất năng lượng cũng như để bảo vệ các tế bào hồng cầu và các tế bào khác khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do.