5 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe
+

5 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia thì xương được hình thành chủ yếu từ canxi, chính vì vậy mà để bảo vệ sức khỏe xương, giảm nguy cơ bị loãng xương thì hai chất dinh dưỡng cần bổ sung đầy đủ đó là canxi và vitamin D. Không chỉ giúp xương chắc khỏe mà chúng còn hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động tốt hơn và giúp cho các cơ bắp chuyển động linh hoạt hơn. Vậy cần ăn gì để bổ sung canxi và vitamin D? Hãy cùng xem dưới đây nhé.

1. Các sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua hay sữa tươi chính là nguồn bổ sung canxi đáng kể cho cơ thể bạn. Theo các chuyên gia thì việc uống một ly sữa đều đặn mỗi ngày sẽ là cách tốt để giúp bạn bảo vệ xương khớp của mình. Ngoài ra thì sữa còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn được tốt hơn.

2. Ngũ cốc

Những loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mạch đen, yến mạch...là những thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho xương khớp, ngoài ra thì chúng còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giúp ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa.

3. Hạt hạnh nhân

Trong số những loại hạt dinh dưỡng thì hạt hạnh nhân chính là loại hạt có chứa lượng canxi dồi dào nhất.Theo đó cứ mỗi 100g hạt hạnh nhân sẽ cung cấp khoảng 815mg canxi, lượng canxi này đủ để đáp ứng nhu cầu canxi trong ngày dành cho người lớn tuổi. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn nên ăn nhiều, theo các chuyên gia thì mỗi ngày ăn một nắm hạt hạnh nhân là tốt nhất.

4. Rau dền và rau cải ngọt 

Trong số các loại rau xanh thì rau cải ngọt và rau dền được xem là hại loại rau giúp cơ thể bổ sung được lượng canxi cần thiết. Nếu tình cùng trọng lượng thì lượng canxi có trong 2 loại rau này thậm chí còn nhiều hơn so với cả sữa. Để có thể hấp thụ lượng canxi có trong hại loại rau này một cách tốt nhất thì mọi người nên luộc hoặc nấu ăn cả nước.

5. Nấm

Không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị mà nấm còn là thực phẩm chứa ít calo mà lại chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng vitamin D. Đây còn là thực phẩm có khả năng giảm huyết áp, giúp giảm cân cũng như kiểm soát bệnh đau nửa đầu và duy trì quá trình trao đổi chất.