11 Công dụng tuyệt vời của Quả óc chó
+

11 Lợi ích không tưởng của quả Óc chó

Lợi ích sức khoẻ của quả óc chó bao gồm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất, và kiểm soát bệnh tiểu đường. Các lợi ích sức khoẻ quan trọng khác của quả óc chó bắt nguồn từ thực tế là các loại hạt này có tính chất chống viêm, hỗ trợ quản lý trọng lượng và giúp tăng cường tâm trạng. Họ cũng tin rằng làm chậm sự lây lan của ung thư.

Quả óc chó là gì?

Quả óc chó là hạt ăn được từ cây của chi Juglans. Quả óc chó là những quả tròn, hạt đơn quả của cây óc chó. Quả và hạt của óc chó được bao quanh trong một vỏ trấu không ăn được. Vỏ trái cây bao quanh hạt nhân là cứng và hai nửa. Hạt của quả óc chó có chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng như protein, EFAs (axit béo thiết yếu), carbohydrate, vitamin và các khoáng chất thiết yếu.

Cây óc chó luôn được coi là "Thực phẩm Não", có lẽ vì cấu trúc bề mặt của quả óc chó có hình dạng nhợt nhạt giống như của não. Do đó, Óc chó đã được coi là biểu tượng của sự thông minh, dẫn đến niềm tin rằng họ thực sự làm tăng trí tuệ của một người. Mặc dù điều này không đúng sự thật nhưng các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc tiêu thụ các hạt này giúp thúc đẩy chức năng não. Quả óc chó chứa axit béo omega-3, làm tăng hoạt động của não. Axit béo Omega-3 kết hợp với iốt và selenium bổ sung để đảm bảo hoạt động tối ưu của não.

Cùng với hương vị thơm ngon của chúng, quả óc chó có chất chống oxy hoá và protein giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Quả óc chó cũng là một bổ sung ngon và do đó có thể dễ dàng bao gồm trong chế độ ăn uống của bất kỳ ai. Quả óc chó cũng được xem là "thức ăn gia đình" vì quả óc chó được cho là sẽ tăng cường sức chịu đựng của cơ thể.

Dữ liệu của Quả óc chó

Óc chó đã được nhân loại biết đến trong một thời gian dài. Một số sự kiện thú vị bao gồm:

    Cây óc chó đã được nhân loại biết đến từ năm 7000 trước CN.

    Hai phần ba sản lượng hạt óc chó của thế giới ở Califoia.

    Người ta có thể thấy những nếp nhăn trong quả óc chó cả bên trong và bên ngoài.

Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

Thomas và Gebhardt (2006) đã tiến hành nghiên cứu sâu về các sự kiện dinh dưỡng về hạt óc chó đã được báo cáo bởi cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của USDA để tham khảo chuẩn. Những sự kiện dinh dưỡng quan trọng từ nghiên cứu này được liệt kê dưới đây.

    Giá trị dinh dưỡng bao gồm năng lượng 190 calo / 1 ounce, hoặc 30 gam.

    Hàm lượng carbohydrate trên 1 ounce là 4 gam.

    Protein trong 1 ounce là 4 gram.

    Tổng hàm lượng chất béo trong 1 ounce là 18 gram, bao gồm cả chất béo chưa bão hòa và chất béo no.

    Xơ ăn kiêng tìm thấy trong họ khoảng 2 gram mỗi ounce.

    Các khoáng chất tìm thấy trong quả óc chó bao gồm canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan và selenium.

    Các vitamin gồm vitamin C, thiamin, riboflavin, niacin, acid pantothenic, vitamin B6, folate, vitamin B12, vitamin E, vitamin K và vitamin A. Các carotenoid tìm thấy trong quả óc chó bao gồm beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

    Phytosterols trong quả óc chó khoảng 20 mg mỗi 1 ounce.

Lợi ích sức khoẻ của quả óc chó

Có một số lợi ích sức khoẻ của quả óc chó. Những điều quan trọng được thiết lập bởi các nghiên cứu qua nhiều năm được liệt kê dưới đây.

1. Cải thiện chức năng tim

Óc chó giàu omega-3 và là một nguồn phong phú của các axit béo chưa no một lần (72%) như axit oleic. Quả óc chó cũng chứa EFAs như axit linoleic, axit alpha-linolenic (ALA), axit arachidonic. Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng việc đưa quả óc chó vào chế độ ăn uống nào đó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành bằng cách hỗ trợ cung cấp lipid lành mạnh. Tiêu thụ của họ làm giảm cholesterol xấu (LDL) và làm tăng mức cholesterol tốt (HDL). Tiêu thụ hàng ngày 25 gam quả óc chó cung cấp 90% khẩu phần ăn uống hàng ngày (EFAs) hàng ngày, do đó làm giảm nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim.

2. Tăng cường sức khoẻ xương

EFAs từ quả óc chó đảm bảo sức khoẻ xương của cơ thể. Những sự gia tăng hấp thu canxi và lắng đọng, trong khi giảm lượng canxi trong nước tiểu.

3. Cải thiện Metabolism

Một trong những lợi ích sức khỏe của tiêu thụ óc chó là nó cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. Quả óc chó, cùng với EFAs, cung cấp chất khoáng cho cơ thể. Các khoáng chất như mangan, đồng, kali, canxi, sắt, magiê, kẽm và selen cũng được cung cấp bởi chúng. Các khoáng chất này góp phần vào các hoạt động trao đổi chất như tăng trưởng và phát triển, sinh ra tinh trùng, tiêu hóa, và tổng hợp axit nucleic.

4. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường có thể có óc chó thường xuyên mà không tăng cân đáng kể vì chúng chứa một lượng chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, theo nghiên cứu của Gillen et al. (2005) tại Đại học Wollongong, Úc. Trong bài báo có tiêu đề "Tác động của các loại đậu trên bệnh tiểu đường và nguy cơ Đái tháo đường", bởi Lovejoy (2005), người ta đề cập đến việc lượng đậu quả có tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp II.

5. Ngăn ngừa ung thư

Một số thành phần có trong quả óc chó có khả năng kiểm soát sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Các nghiên cứu của Carvalho và CS cho thấy các hợp chất phenolic và các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong chúng đã ghi lại sự kiểm soát tế bào ung thư ở người. (2010) của Đại học Bồ Đào Nha.

6. Giảm viêm

Các hợp chất polyphenolic và chất phytochemical được tìm thấy trong óc chó làm giảm tác động của viêm trong cơ thể. Phát hiện này là kết quả của một cuộc thử nghiệm được thực hiện ở khu vực Địa Trung Hải bởi Papoutsi et al. (2008).

7. Chăm sóc da

Giàu gamma-tocopherol, quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp vitamin E rất tốt, chất chống oxy hoá hòa tan trong lipid mạnh. Vitamin E hiện diện trong quả óc chó giúp duy trì và bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại trong tự nhiên. Quả óc chó cũng là một nguồn quan trọng của vitamin B-complex như folate, niacin, riboflavin, pantothenic acid, và vitamin B-6.

8. Điều hòa giấc ngủ

Bạn muốn ngủ ngon giấc ban đêm? Ăn một ít hạt óc chó ngâm trong nước trước khi ngủ, hoặc ăn salad hay bất cứ món ăn nào dùng chúng như bánh mì. Melatonin, một hoocmon giúp kích thích và điều hoà giấc ngủ, sẵn có với quả óc chó dưới dạng sinh học sẵn có. Vì vậy, Quả óc chó cho bạn một bữa ăn tối hoàn hảo mà dẫn bạn đến một giấc ngủ tuyệt vời, yên tĩnh.

9. Quản lý Trọng lượng

Lượng chất béo, calo và carbohydrate có trong quả óc chó là khoảng 18 gram, 190 calo và 4 gram tương ứng trên 1 ounce. Vì vậy, người ta tin rằng tiêu thụ óc chó có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, nghiên cứu được thực hiện bởi Sabaté et al. (2005) tại Đại học Loma Linda, Califoia, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng tiêu thụ óc chó khoảng 35 gram mỗi ngày không làm tăng cân đáng kể giữa các cá nhân được kiểm tra trong khoảng thời gian 1 năm.

10. Cân bằng tâm lý

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng thiếu axit béo omega-3 (do quả óc chó cung cấp) gây ra tình trạng hiếu động, cáu kỉnh và cáu giận. Bổ sung chế độ ăn uống của trẻ với các loại hạt này bù đắp cho sự thiếu hụt EFAs và làm giảm tâm trạng của chúng. Nó thậm chí có thể áp dụng cho người lớn đang chiến đấu với trầm cảm và căng thẳng.

11. Sử dụng làm hương liệu

Dầu quả óc chó có đặc tính là có hương vị đậm đà, giúp mang hương thơm và hương vị cho thực phẩm. Hương vị này cho một hương vị dễ chịu, nhưng chỉ khi dầu óc chó được sử dụng trong kiểm duyệt. Quả óc chó được sử dụng làm chất mang / dầu cơ bản trong các liệu pháp khác nhau như liệu pháp hương liệu, liệu pháp mát-xa, cũng như trong ngành dược phẩm và mỹ phẩm. Dầu óc chó là tuyệt vời như là thịt gà trên gà, gà tây, salad, mì ống, cá, và bít tết. Việc sử dụng dầu óc chó trong công thức nấu món tráng miệng giúp mang lại hương vị hấp dẫn cho món ăn. Một quả óc chó chứa 35 gram cung cấp cùng một lợi ích dinh dưỡng như 50 gram quả óc chó. Họ cũng cung cấp mức độ quan trọng của vitamin B-1, B-2, và B-3.

Mẹo Nhanh để sử dụng Quả óc chó

Quả óc chó có thể được tích hợp vào chế độ ăn uống của bạn để đạt được từ tất cả các lợi ích liên quan đến sức khoẻ. Một số cách để thêm chúng vào bữa ăn của bạn như sau:

  •     Thêm hạt óc chó thái nhỏ vào thịt gà và cá ngay trước khi nấu.
  •     Thêm một ít hạt óc chó và dùng bột trên bánh mì, xà lách hoặc bất kỳ món ăn nào khác.
  •     Thêm quả óc chó thái nhỏ vào các món tráng miệng để thêm hương vị hấp dẫn vào nó.
  •     Thêm quả óc chó thái nhỏ vào sữa chua và quả để làm một món tráng miệng lành mạnh.
  •     Để óc chó nướng, sử dụng lò nướng 70-75 ° c trong 15-20 phút.