10 công thức giảm cân với Hạt Chia!!!
+

Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng thành công của việc giảm cân cấp tốc. Hãy tham khảo 10 công thức từ hạt chia sau đây để có được kết quả tốt nhất

Công dụng của hạt CHIA

Hạt CHIA được xem là một loại “thần dược” giúp giảm cân và tăng cường thể lực ở một số quốc gia. 100g hạt CHIA cung cấp cho cơ thể là: 20,34g Omega 3; 6,66g Omega 6; 20,4g Protein; 37,5 chất xơ, hàm lượng chống oxi hóa cao. Có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết như: photpho, canxi, sắt, magie, protein… Hạt CHIA có 2 dạng: nguyên hạt và dạng bột, không qua quá nhiều khâu chế biến giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao.

Hạt CHIA có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi cùng nhiều vitamin và khoáng chất

Hạt CHIA có thể dùng như món mặn hoặc uống như thức uống. Ngoài ra, bột hạt CHIA cũng có thể dùng để làm bánh. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt CHIA sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hạt CHIA không có mùi vị lạ, vì thế sau khi thêm hạt CHIA vào các món ăn, thức uống vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu. Hạt Chia có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực...

Phân biệt hạt CHIA với hột é

Hạt CHIA rất giống với hạt é nhưng không phải là hạt é, hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường. Hạt CHIA to hơn hạt é, có 3 sắc màu đen, xám và hơi nâu vàng.

Thực đơn giảm cân với hạt CHIA

1. Sử dụng hạt CHIA nấu canh

Hạt CHIA được dùng như một loại gia vị, cung cấp đủ chất dinh dưỡng lại không làm mất đi mùi vị của món ăn. Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt CHIA cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

2. Sử dụng hạt CHIA nấu cháo, nấu súp

Sau khi nấu cháo, súp, bạn cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Lưu ý, nêm nếm gia vị vừa đủ, không sử dụng quá nhiều muối, hạt nêm sẽ dễ khiến cơ thể tích nước.

Súp hạt CHIA vẫn giữ được hương vị thơm ngon

3. Sử dụng hạt CHIA trộn sa lát

Bạn có thể làm sa lát với ức gà, sau đó cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Không cho quá nhiều đường, gia vị và mayonaise vào sa lát vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân.

4. Trứng chiên hạt CHIA:

Cho Trứng cùng chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn, thêm 2 muỗng hạt chia đánh tan đều rồi đem chiên.

5. Thịt nướng hạt CHIA:

Trộn vài muỗng hạt chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng. Lưu ý, để giảm cân hiệu quả nên ăn nhiều ức gà và cá, hạn chế thịt heo và bò bởi chúng chứa nhiều cholesterol và khó hấp thu hơn.

Món tráng miệng với hạt CHIA

6. Nước hạt CHIA:

Cách dễ dàng và nhanh nhất để có thức uống này là cho 1 muỗng hạt chia vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thu nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép (loại ít hay không đường)

Nước hạt CHIA rất dễ làm và tốt cho sức khỏe

7. Sinh tố hạt CHIA:

Cho 1-2 muỗng hạt chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và mình đã xơi được rồi đấy. Thay sữa đặc bằng sữa tươi không đường nhé

8. Hạt chia và Sữa chua

Chuẩn bị 1 ly sữa chua không đường (hoặc ít đường), 1 muỗng hạt chia, mật ong.Rắc 1 muỗng hạt chia lên sữa chua, cho thêm một muỗng café mật ong. Dùng muỗng quậy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

Hạt CHIA, sữa chua, mật ong – bộ 3 hoàn hảo cho giảm cân

9. Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng café nước chanh tươi và 2 thìa café đường, trộn đều và dùng.

10. Bánh hạt chia:

Xay hạt chia (hoặc mua bột hạt chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa… để làm bánh. Cho ít đường và dùng sữa không đường, bánh sẽ không bị ngấy và tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi giảm cân nhanh bằng hạt CHIA

- Hạt CHIA chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cần tập thể dục đều đặn để hỗ trợ đốt mỡ nhanh, giảm cân hiệu quả.

- Khi thực hiện các món tráng miệng từ hạt CHIA, nên gia giảm lượng đường càng nhiều càng tốt, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường

- Khi thực hiện các món mặn từ hạt CHIA, nên nêm nếm ít muối, gia vị và ăn nhiều ức gà, cá (thịt trắng) hơn các thịt đỏ (thịt heo, thịt bò) để cơ thể dễ hấp thu.

- Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. 3 lít nước cho ngày có tập luyện thể lực.